'ค่ารอบต่ำ-โปรโมชันไม่ห่วงคนทำงาน?' คุยกับไรเดอร์ Lalamove ถึงเหตุผลที่ต้องประท้วงต้นสังกัด
<span class="submitted-by">Submitted on Sat, 2023-11-18 15:14</span><div class="field field-name-body field-type-text-with-summary field-label-hidden"><div class="field-items"><div class="field-item even" property="content:encoded"><p>บันทึกถ่ายทอดสด สัมภาษณ์ไรเดอร์ แอปพลิเคชัน แพลตฟอร์ม "Lalamove" หรือบริษัท ลาล่ามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากเมื่อ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำไมไรเดอร์ และไดรเวอร์ ต้องออกมาประท้วงบริษัทต้นสังกัดที่หน้าอาคารวานิชเพลซ อารีย์ ร่วมหาคำตอบถึงเหตุผลเบื้องหลังของข้อเรียกร้อง และผลกระทบด้านนโยบายของบริษัทต่อพวกเขา</p>
<p style="text-align: center;">
<iframe allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" src="
https://www.youtube.com/embed/J1m5uZfnqm8?si=3sUPhIHGZUBktP9X" title="YouTube video player" width="560"></iframe></p>
<p>อนึ่ง แพลตฟอร์ม Lalamove ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 เคยควบรวมบริการกับทาง LINE MAN ตั้งแต่ปี 2559 ก่อนที่ LINE MAN จะแยกตัวออกมาเมื่อปี 2561 เน้นการบริการขนส่งสินค้า เดินเอกสาร หรืออื่นๆ ซึ่งในวงการไรเดอร์จะเรียกงานชนิดนี้ว่างาน 'Express' (เอ็กซ์เพลส) โดยแบ่งประเภทการบริการตามชนิดยานพาหนะ ได้แก่ มอเตอร์ไซค์ (ไรเดอร์) รถยนต์ 4 ประตู รถยนต์ 5 ปีะตู รถกระบะ และรถกระบะตู้ทึบ </p>
<p> </p>
<div class="more-story">
<p>ข่าวที่เกี่ยวข้อง</p>
<ul>
<li>
ไรเดอร์ Lalamove 'ไม่ทน' ชุมนุมยื่นข้อเรียกร้องถึงผู้บริหาร ต้องทบทวนนโยบายค่ารอบ เอาเปรียบคนทำงาน</li>
</ul>
</div>
</div></div></div><div class="field field-name-field-variety field-type-taxonomy-term-reference field-label-hidden"><div class="field-items"><div class="field-item even"><a href="/category/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7" typeof="skos:Concept" property="rdfs:label skos:prefLabel" datatype="">
https://fb.me/prachatai : ทวิตเตอร์
https://twitter.com/prachatai : LINE ไอดี = @prachatai</div></div></div>
https://prachatai.com/journal/2023/11/106863