[ สุขใจ ดอท คอม บ้านหลังเล็กอันแสนอบอุ่น ] ธรรมะ พุทธประวัติ ฟังธรรม ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์ เบาสมอง ดูดวง สุขภาพ สารพันความรู้
04 ธันวาคม 2567 07:33:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ ห้องเกม ปฏิทิน Tags เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก ห้องสนทนา  

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อหัวใจกลายเป็นไทย! เปิดไอเดียเจ้าของ Picnicly วิดีโอ ฝรั่งสร้างสุข  (อ่าน 1439 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มดเอ๊ก
สุขใจ คนพิเศษ
นักโพสท์ระดับ 14
*

คะแนนความดี: +8/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Thailand Thailand

กระทู้: 5162


ระบบปฏิบัติการ:
Windows XP Windows XP
เวบเบราเซอร์:
Chrome 49.0.2623.112 Chrome 49.0.2623.112


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2559 01:41:49 »



<a href="https://www.youtube.com/v/5d-vOtENj0Y" target="_blank">https://www.youtube.com/v/5d-vOtENj0Y</a>


<a href="https://www.youtube.com/v/THMiGgwEypM" target="_blank">https://www.youtube.com/v/THMiGgwEypM</a>


เมื่อหัวใจกลายเป็นไทย! เปิดไอเดียเจ้าของ Picnicly วิดีโอฝรั่งสร้างสุข 

ทำความรู้จักกับครีเอเตอร์ตัวแทนประเทศไทยจากแชนแนล "Picnicly" ที่ได้รับเลือกจาก Youtube ให้เข้าร่วมแคมเปญ Proud to Be ให้กำลังใจชาว LGBT ทั่วโลก…

เดือนมิถุนายน ได้ถูกกำหนดให้เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองของกลุ่ม "LGBT" ซึ่งเป็นตัวย่อที่สื่อถึง "กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ" โดยคำว่า LGBT มาจากการรวมอักษรตัวหน้าของเพศทางเลือกต่างๆ คือ Lesbian (เลสเบี้ยน), Gay (เกย์), Bisexual (ไบเซ็กชวล) และ Transgender/Transsexual (คนข้ามเพศ) ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์ช่วงเวลาที่น่าจดจำให้แก่ผู้คนกลุ่มดังกล่าว ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งประดับประดาด้วยสีรุ้ง

และแม้ว่าจะผ่านช่วงเวลาแห่งสีสันในการเฉลิมฉลองของกลุ่ม LGBT มาแล้ว แต่เราอยากนำเสนอเรื่องราวที่น่าภาคภูมิใจของชาวไทยที่เกี่ยวข้องกับช่วงเวลาดังกล่าว เมื่อ Youtube (ยูทูบ) ประเทศไทย ได้จัดแคมเปญ Proud to Be เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มหลากหลายทางเพศได้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจที่ได้เปิดเผยตนเอง และแสดงให้เพื่อนพ้องของพวกเขาได้รู้ว่าความหลากหลายทางเพศจะไม่ทำให้คุณโดดเดี่ยวบนโลกนี้


ลุค แคสซาดี เจ้าของไอเดีย Picnicly

สำหรับเรื่องราวในครั้งนี้...เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ลุค" หนึ่งในครีเอเตอร์ยูทูบจากแชนแนล "Picnicly" ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมโครงการ Proud to Be ร่วมกับยูทูบทั่วโลก ในการแสดงพลังและความภาคภูมิใจในตนเองที่เป็นหนึ่งในกลุ่ม LGBT

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ลุค หรือ นายลุค แคสซาดี วัย 39 ปี จะเป็นชาวต่างชาติซึ่งเกิดที่รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เขาถือเป็นเจ้าของผลงานสุดสร้างสรรค์ซึ่งนำเสนอเป็นวิดีโอภาษาไทย กับเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ ผ่านแชนแนล Picnicly ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจติดตามมากกว่า 137,000 คน อะไรคือจุดเริ่มต้นในการเป็นครีเอเตอร์ต่างชาติที่เลือกนำเสนอคอนเทนต์ผ่านภาษาไทย ความกล้าในการเปิดเผยตนเองว่าเป็นเกย์ และกุญแจสู่ความสำเร็จในการเป็นครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามหลักแสนคนเช่นในปัจจุบัน...

อะไรเป็นจุดเริ่มต้นในการผลิตคอนเทนต์บน Youtube?

ลุค เล่าว่า...เขาเริ่มต้นจากการทำโปรดักชั่นสารคดี เกี่ยวกับ The Cheer Ambassadors เชียร์ลีดเดอร์ทีมชาติไทยที่สามารถคว้าแชมป์โลกจากการแข่งขันในสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านั้นไม่เคยทำงานลักษณะดังกล่าว แต่เมื่อได้ทำแล้วรู้สึกสนุกและมีความสุขมาก จึงก้าวเข้าสู่สายงานโปรดักชั่นอย่างจริงจังและมีการผลิตผลงานให้กับ GTH และไทยรัฐ TV ผ่านรายการ Yoga นมัสเต โดยสิ่งที่รู้สึกสนุกกับงานทีวี คือ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เป็นประเภทให้แรงบันดาลใจ รู้สึกแบบ Feel Good ซึ่งวิธีที่สามารถเข้าถึงคนได้ง่ายที่สุดก็คือช่องทางออนไลน์ ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมวัยรุ่น ประกอบกับส่วนตัวก็ชื่นชอบในการทำคอนเทนต์เพื่อกลุ่ม 18-24 ปี อยู่แล้วเพราะเป็นช่วงวัยที่นิยมและเปิดรับคอนเทนต์ออนไลน์

เพราะทำงานด้านโปรดักชั่น จึงเลือกเป็นครีเอเตอร์?

ทำงานโปรดักชั่นประมาณ 5 ปี ก่อนหน้านั้นเป็นครูสอนโยคะ และเคยเป็นคอมพิวเตอร์โปรแกรมเมอร์ แต่ด้วยความรักและเชี่ยวชาญในโยคะ ปัจจุบันเขาจึงยังแบ่งเวลาสอนโยคะ ควบคู่กับการทำงาน จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เอกภาษาไทยอีกด้วย ซึ่งเขาเลือกเรียนทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะนำปริญญาตรีในสาขาดังกล่าวไปใช้ประกอบอาชีพหรือไม่ แต่ก็ทำให้นำมาใช้ในงานปัจจุบันได้


หลากหลายประเภทวิดีโอที่ Picnicly นำเสนอต่อผู้ชมชาวไทย

เป้าหมายของ Picnicly คืออะไร...?

สิ่งที่ตั้งใจสื่อสารผ่าน Picnicly คือ การนำเสนอคอนเทนต์ที่ดูง่าย สนุก ดูแล้วไม่เครียด เพราะรู้สึกว่าโลกนี้มีเรื่องแย่มากและมีเรื่องดีมากด้วยเช่นกัน จึงวางเป้าหมายในการผลิตคอนเทนต์เพื่อสร้างกำลังใจ รอยยิ้ม และความสุขให้ผู้ที่ได้รับชม โดยนอกจากแชนแนล Picnicly บนยูทูบ ก็ยังมีเว็บไซต์ด้วย เริ่มทำเพราะอยากให้ผู้ชมได้รู้สึก Feel Good และได้แรงบันดาลใจหลังจากรับชม โดยวิดีโอที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ วิดีโอที่มีการชักชวนเพื่อนชาวต่างชาติหลายๆ คน ที่พูดภาษาไทยมาร่วมกัน

"ที่จริงเรามีแต่ทีมงานเบื้องหลัง อยากทำวิดีโอแต่ไม่มีคนหน้ากล้อง จนกระทั่งนึกได้ว่าเราเป็นชาวต่างชาติที่พูดภาษาไทยได้ และมีเพื่อนในลักษณะดังกล่าวอยู่เยอะพอสมควร ประกอบกับมองเห็นพฤติกรรมช่างสงสัยของคนไทยที่มีต่อชาวต่างชาติ ซึ่งบางครั้งอาจไม่รู้และไม่มีโอกาสซักถาม จึงเกิดไอเดียชวนเพื่อนๆ มาทำวิดีโอเพื่อนำเสนอแง่มุมต่างๆ ที่ชาวต่างชาติมีหรือใช้ชีวิตในเมืองไทย นอกจากจะได้คลายสงสัยให้คนไทยที่อยากรู้ ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีของเพื่อนชาวต่างชาติทำให้ทุกคนมีความสุขที่ได้ออกมาอธิบายหรือนำเสนอแง่มุมต่างๆ ผ่านวิดีโออีกด้วย"


กับเพื่อนชาวต่างชาติ แต่พูดไทย! ที่ลุคชักชวนมาทำวิดีโอต่างๆ ด้วยกัน

มีวิธีค้นหาไอเดียเพื่อผลิตวิดีโออย่างไร...?

ยอมรับว่าในช่วงแรก...ไอเดียในการนำเสนอนั้นเป็นเรื่องยากประการหนึ่ง เพราะไม่รู้ว่าอะไรดีหรือไม่ แต่ปัจจุบันเรารู้แล้วว่าคนไทยชอบดูอะไร ต้องการวิดีโอแบบไหน ดังนั้นปัญหาในการผลิตคอนเทนต์ในปัจจุบันของ Picnicly ก็คือเวลาในการผลิตผลงาน ซึ่งขณะนี้มีผลงานเฉลี่ย 3-4 วิดีโอต่อสัปดาห์ เมื่อมีไอเดียแล้วก็จะมีการวางแผน เขียนสตอรี่บอร์ดคร่าวๆ แบบระบุเป็นหัวข้อ เพราะอยากให้เนื้อหาที่นำเสนอนั้นมีความสดใหม่และมีความสนุกสนานมากกว่าการกำหนดรายละเอียดตายตัว

"มีหลายๆ วิดีโอที่เรารู้ว่ามีความสนุกและจะได้การตอบรับที่ดีหากผลิตออกมา แต่คอนเทนต์ประเภท LGBT อาจได้การตอบรับน้อยกว่า แต่ถือเป็นคอนเทนต์ที่สำคัญของเรา เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โลกยอมรับเรามากขึ้น จากประเด็นที่เราสามารถแต่งงานและเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ทำให้อยากทำ เพราะมองว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สังคมยอมรับคนในกลุ่ม LGBT อย่างเปิดกว้างมากขึ้น แม้ว่าคอนเทนต์ประเภทดังกล่าวอาจไม่ได้รับการตอบรับดีเท่ากับคอนเทนต์รูปแบบอื่น ก็ยังยืนยันว่าอยากนำเสนอ อยากให้เด็กรุ่นใหม่เห็นว่าการเป็นแบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก อยากให้ภูมิใจกับสิ่งที่เลือกและเป็น ส่วนคนรุ่นเก่าที่ยังไม่กล้าเปิดเผยตนเองก็อยากให้เปลี่ยนมุมมอง เพราะเชื่อว่าคนในปัจจุบันเปิดใจยอมรับมากขึ้น และเข้าใจกับเรื่องเหล่านี้แล้ว ดังนั้นจึงควรออกมารณรงค์ให้คนอื่นๆ กล้าเปิดใจ เปิดตัวเอง และเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดี"


คลิปฝรั่งกับรถเมล์ไทย ที่ทำให้ Picnicly เริ่มเป็นที่รู้จัก กับยอดผู้ชมหลายแสนครั้ง

<a href="https://www.youtube.com/v/52C_756w3Nk" target="_blank">https://www.youtube.com/v/52C_756w3Nk</a>



รู้สึกอย่างไรที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแคมเปญ Proud to Be ระดับโลก...?

รู้สึกดีใจมากที่ได้รับเลือกจากยูทูบ ทำให้เราสามารถนำสิ่งที่อยากเปิดเผยออกมานำเสนอต่อสังคม และอาจสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับชาว LGBT ได้อีกด้วย

"ผมรู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ตั้งแต่อายุ 15-16 ปี ทำให้รู้ว่าเราแตกต่างจากคนอื่นและอยากช่วยเหลือคนที่ยังปิดตัวเอง เพราะผมได้เลือกแล้วและยังได้แต่งงานกับผู้ชายไทยที่ผมรักเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ณ สหรัฐอเมริกา วันที่ผมยืนต่อหน้าครอบครัวและผู้ชายที่รัก รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่สังคมก้าวมาถึงจุดดังกล่าว จุดที่ยอมรับในความรักของคนทุกเพศ โดยหวังว่าสิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบันและการนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์จะทำให้โลกยอมรับและเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

แนะนำผู้ที่อยากเป็นครีเอเตอร์ สร้างสรรค์ผลงานวิดีโออย่างไร...?

สำหรับคนที่อยากเป็นครีเอเตอร์...​อยากบอกว่าให้กล้าและลงมือทำ เริ่มจากสิ่งที่มีง่ายๆ เช่น ใช้กล้องสมาร์ทโฟนในการถ่ายทำ หรือยืมอุปกรณ์จากคนรอบข้าง แต่อย่าคาดหวังความสำเร็จจากผลงานแรกๆ เพราะอาจต้องใช้เวลาในการลองถูกลองผิด และขอให้เชื่อว่าผลงานจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ หากคุณได้ลองได้เริ่มต้น ขอให้มั่นใจและกล้าคิดกล้าทำ สิ่งสำคัญคือเลือกทำจากสิ่งที่ใกล้ชิดกับตนเอง เพื่อทำให้ได้ผลงานที่มาจากความรู้สึกที่อยากนำเสนออย่างแท้จริง.

จาก http://www.thairath.co.th/content/654936



ตัวอย่าง บางตอน นอกนั้น ตามได้ที่ https://www.youtube.com/user/Picnicly/videos

<a href="https://www.youtube.com/v/H2DVCmPAg7A" target="_blank">https://www.youtube.com/v/H2DVCmPAg7A</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/MlZwxjzaiPY" target="_blank">https://www.youtube.com/v/MlZwxjzaiPY</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/7O7s29z_eRY" target="_blank">https://www.youtube.com/v/7O7s29z_eRY</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/6HBGwNgG-wA" target="_blank">https://www.youtube.com/v/6HBGwNgG-wA</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/bIakCRq6jec" target="_blank">https://www.youtube.com/v/bIakCRq6jec</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/kvT44rxHFxg" target="_blank">https://www.youtube.com/v/kvT44rxHFxg</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/9kFisJMSC5Q" target="_blank">https://www.youtube.com/v/9kFisJMSC5Q</a>

Share this topic on AskShare this topic on DiggShare this topic on FacebookShare this topic on GoogleShare this topic on LiveShare this topic on RedditShare this topic on TwitterShare this topic on YahooShare this topic on Google buzz

บันทึกการเข้า

ทิ นัง มิไฮ นัง มิจะนัง ทิกุนัง แปลว่า
ที่นั่ง มีให้นั่ง มึงจะนั่ง ที่กูนั่ง ทิ้งไว้เป็น
ปริศนาธรรม นะตะเอง
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความได้
BBCode เปิดใช้งาน
Smilies เปิดใช้งาน
[img] เปิดใช้งาน
HTML เปิดใช้งาน

Powered by MySQL Powered by PHP
Bookmark and Share

www.SookJai.com Created By Mckaforce | Sookjai.com Sitemap | CopyRight All Rights Reserved
Mckaforce Group | Sookjai Group
Best viewed with IE 7.0 , Chrome , Opera , Firefox 3.5
Compatible All OS , Resolution 1024 x 768 Or Higher
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.383 วินาที กับ 28 คำสั่ง

Google visited last this page 19 พฤศจิกายน 2567 09:28:46