[ สุขใจ ดอท คอม บ้านหลังเล็กอันแสนอบอุ่น ] ธรรมะ พุทธประวัติ ฟังธรรม ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์ เบาสมอง ดูดวง สุขภาพ สารพันความรู้
15 เมษายน 2564 03:05:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ ห้องเกม ปฏิทิน Tags เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก ห้องสนทนา  
บุคคลทั่วไป, คุณถูกห้ามตั้งกระทู้หรือส่งข้อความส่วนตัวในฟอรั่มนี้
Fuck Advertise !!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อ ฟีโนมีน่า ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับ โฆษณา ไทยประกันชีวิต ( คิดได้สุดยอด )  (อ่าน 3803 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มดเอ๊ก
สุขใจ คนพิเศษ
นักโพสท์ระดับ 14
*

คะแนนความดี: +8/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Thailand Thailand

กระทู้: 4640


ระบบปฏิบัติการ:
Windows XP Windows XP
เวบเบราเซอร์:
MS Internet Explorer 6.0 MS Internet Explorer 6.0


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 10:10:49 »




<a href="http://www.youtube.com/watch?v=tmMRvuV2We4" target="_blank" class="aeva_link bbc_link new_win">http://www.youtube.com/watch?v=tmMRvuV2We4</a>

คุณต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับมือหนึ่งของ Phenomena ชายผู้นี้เป็นผู้กำกับโฆษณาที่โด่งดัง หลายต่อ หลายเรื่อง โดยเฉพาะ โฆษณาไทยประกันชีวิต ที่ออกมาแต่ละครั้ง สร้างกระแส Talk of The Town ได้ทุกครั้งไป โฆษณาในแบบซึ้งๆ หรือ แบบฮาๆ คุณต่อ ก็สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีรางวัลการันตีในระดับโลก Cannes Lion จากประเทศฝรั่งเศส รางวัลที่นักโฆษณา ถือว่าเป็นรางวัลสูงสุดของโลก ซึ่งคุณต่อได้ขึ้นไปรับรางวัลนี้มาแล้วอย่างนับไม่ถ้วน ไม่เพียงแค่กำกับหนังโฆษณาเท่านั้น เสียงพากย์ที่เป็นเอกลักษณ์ และคุ้นหูยังเป็นที่จดจำของผู้ชมทุกคน


ย้อนกลับเมื่อครั้งอยู่บริษัท สามหน่อ ธนญชัย เป็นกราฟิก ดีไซเนอร์ ก่อนจะถูกดึงมาเป็นจิ๊กซอว์คนสำคัญในฟีโนมีนาในเวลาต่อมา ตอนหนึ่งจากการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารอะเดย์ ว่า ธนญชัย บอกว่า เขาต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ในแง่ของโปรดักชั่น เขาไม่เข้าใจกระทั่งคำว่า ฟิล์ม 35 มม. แต่ด้วยความเป็นคนใฝ่รู้และมุ่งมั่น ทำให้เขาใช้เวลาเรียนรู้ไม่นาน ลบคำประมาสได้โดยสิ้นเชิงเมื่อเขาสร้างผลงานจนกลายเป็นผู้กำกับมือดีไม่ใช่ แค่ที่หนึ่งของเมืองไทย แต่เป็นถึงที่หนึ่งของโลก

การจะได้ร่วมงานกับฟีโนมีนา ซึ่งวาง Positioning เป็นโปรดักชั่น เฮาส์ ระดับพรีเมียม ต้องใจป้ำพอที่จะควักกระเป๋าขั้นต่ำ 3.5 ล้านบาท และที่นี่มีผู้กำกับถึง 10 คน ธนญชัย ได้ชื่อว่า เป็น The Most Wanted Director


หนังโฆษณา อย่างแรกคือต้องขายของ แต่ต้องเริ่มต้นจังหวะแรกด้วยการทำให้เขาสนุก ไม่ใช่ทำให้คนดูตกใจ เหมือนเรานั่งอยู่บ้านแล้วมีเซลล์เดินเข้ามาเคาะประตู แล้วเขามาขายของอย่างเดียว เราไม่ต้องการ ไม่ชอบ เราชอบเซลล์ที่ช่างเจรจา ไม่ได้ตั้งท่าจะเอาเงินอย่างเดียว

“หน้าที่ของผมคืออยากขายของให้ลูกค้าด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นกฎต่อไปนี้ ก็คือว่า ต้องไม่ให้สังคมมีปัญหา หนังจะต้องทำให้สังคมดี ขายของได้แล้วต้องขายศีลธรรม อะไรบางอย่างให้กับสังคมบ้าง ขอขายพ่วงนิดนึง ที่ชอบมีดาบวิชัย จากแรงเยอร์ และไทยประกันชีวิตชุดที่เกี่ยวกับพ่อลูก ผมขอบคุณสำหรับคนที่ชม ขอบคุณสำหรับคนที่ด่าว่ามันรุนแรงเกินไป แต่สิ่งที่ดีใจคือ อย่างน้อยเขาดูแล้วเขาคิดถึงพ่อ คิดถึงแม่ของเขา วัตถุประสงค์คือขายประกันให้ได้ อีกวัตถุประสงค์หนึ่งที่เท่ากันก็คือ ต้องกลับไปกอดพ่อกอดแม่กลับไปหาคนที่เรารัก...แต่ผมบอกก่อนนะที่พูดอย่างนี้ ผมไม่ใช่คนดีอะไรนะ”

ที่มา : http://www.positioningmag.com


โฆษณาของธนญชัยจึงนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ มีลูกเล่นและอารมณ์ขันที่ไม่เหมือนใคร จึงโดนใจผู้ชมโฆษณาและผู้บริโภค อย่างมาก ทำให้ธนญชัยเป็นที่ต้องการตัวจากเอเจนซี่โฆษณา และเจ้าของผลิตภัณฑ์ตลอดเวลา จนถึงกับบอกว่าอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด ในการทำงานของเขาคือเวลาที่ไม่เคยพอ เนื่องจากเฉลี่ยต่อเรื่องใช้เวลาทำงานประมาณ 15-30 วัน และมีบางเดือนที่เขาต้องถ่ายหนังถึง 14 เรื่อง

อย่างไรก็ดีตัวละครในภาพยนตร์โฆษณาของธนญชัยมักได้รับคำวิจารณ์ว่า หน้าตาไม่ดี ไม่เข้ากับตัวสินค้า ทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้าเสีย ทำให้บ่อยครั้งที่ธนญชัยต้องมีปัญหากับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผู้ซึ่งยึดติดกับค่านิยมในการทำโฆษณาแบบเดิมๆ และความเชื่อที่ว่า คนเราอยากดูแต่สิ่งที่ดีกว่า สิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น แต่ธนญชัยกลับไม่เห็นด้วยกับทฤษฎีดังกล่าว ?ผมทำงานเอาใจผู้บริโภคที่จะมาซื้อสินค้า เจ้าของผลิตภัณฑ์อยากขายสินค้าได้ใช่มั้ย อยู่เฉยๆ แล้วเดี๋ยวผมจะทำให้ขายสินค้าได้มากขึ้นเอง? ธนญชัยยังกล่าวอีกว่า ตัวเขาโชคดีที่ได้ทำงานกับเจ้าของสินค้าที่เปิดใจกว้าง รวมถึงทีมงานและเอเจนซี่โฆษณาที่มีส่วนทำให้โฆษณาของเขาประสบความสำเร็จ

ภาพยนตร์โฆษณาชุด ?เลิกเหล้า เลิกจน? ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ธนญชัยภาคภูมิใจ ถึงแม้จะมีกระแสต่อต้านจากบางกลุ่มกับประโยคยอดฮิต?จน เครียด กินเหล้า? ว่าเหมือนจะส่งเสริมให้คนไปกินเหล้ากันมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดี เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ผู้คนจดจำและพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ธนญชัยเชื่อว่า?การสร้างสิ่งใหม่มาพร้อมกับความเสี่ยงเสมอ การละลายความเสี่ยง ตรงนี้ก็คือการเข้าใจผู้บริโภค?


ที่มา : http://www.creativitiesunfold.com

http://men.mthai.com/content/2560


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=aAIZGfN59Fs" target="_blank" class="aeva_link bbc_link new_win">http://www.youtube.com/watch?v=aAIZGfN59Fs</a>

Share this topic on AskShare this topic on DiggShare this topic on FacebookShare this topic on GoogleShare this topic on LiveShare this topic on RedditShare this topic on TwitterShare this topic on YahooShare this topic on Google buzz

บันทึกการเข้า

ทิ นัง มิไฮ นัง มิจะนัง ทิกุนัง แปลว่า
ที่นั่ง มีให้นั่ง มึงจะนั่ง ที่กูนั่ง ทิ้งไว้เป็น
ปริศนาธรรม นะตะเอง
มดเอ๊ก
สุขใจ คนพิเศษ
นักโพสท์ระดับ 14
*

คะแนนความดี: +8/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Thailand Thailand

กระทู้: 4640


ระบบปฏิบัติการ:
Windows XP Windows XP
เวบเบราเซอร์:
MS Internet Explorer 6.0 MS Internet Explorer 6.0


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 10:12:14 »

"Silence Of Love" โฆษณาที่แรงกระแทกใจ สร้างกระแส "แชร์" ในเฟซบุ๊คกระหึ่ม



โฆษณาชุด "Silence Of Love" ของไทยประกันชีวิตเป็นโฆษณาอีกชุดที่เรียกน้ำตาให้กับผู้ชมไปไม่น้อยและไม่แพ้กับโฆษณาชุดที่แล้วๆมา ที่จัดทำโดยบริษัทโอกิลวี่  แอนด์เมเธอร์แอดเวอร์ไทซิ่ง (ประเทศไทย) ผู้เคยผลิตผลงานโฆษณาหลากหลายชุดของไทยประกันชีวิตที่ตรึงใจผู้ชมมาแล้ว
 
ในครั้งนี้ได้จัดทำภายใต้แนวคิด CARE and TRUSTWORTHY เพื่อสื่อถึงการดูแล เอาใจใส่ ที่บริษัทไทยประกันชีวิตเอาใจใส่ดูแลคนไทยมายาวนานถึง 70 ปี ด้วยจุดยืนของแบรนด์ที่ชัดเจนและโดดเด่น ในเรื่องของการ “ดูแลชีวิตคนไทย”

ซึ่งไทยประกันชีวิตตั้งใจหยิบยกประเด็นของ ความกตัญญูต่อบุพการี มาใช้ในการสร้างสรรค์งาน ซึ่งเป็นการตอกย้ำเรื่องการดูแล แต่จะเป็นการดูแลที่พิเศษยิ่งกว่านั่นคือการ ดูแลคนที่ดูแลคุณ
 
โดยมุ่งเน้นสื่อถึงการดูแล "พ่อ"  เพราะพ่อคือเสาหลักของทุกครอบครัว  พ่อคือผู้ที่เหน็ดเหนื่อยเพื่อพวกเราเสมอมา พ่อ เปรียบเสมือนพ่อพระในบ้าน ที่เป็นคนสำคัญของสถาบันครอบครัว
 
ส่วนแรงบันดาลใจของเรื่องราวมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ฉบับหนึ่งที่เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่มีพ่อเป็นใบ้  เธอรู้สึกไม่พอใจในความพิการของพ่อและอยากได้พ่อที่มีร่างกายปกติ

จนวันหนึ่งเธอได้รับอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พ่อผู้พิการของเธอพยามทุกอย่างเพื่อจะช่วยชีวิตเธอ  เธอจึงได้รู้ว่าพ่อผู้บกพร่องทางร่างกาย  แต่สมบูรณ์แบบในความเป็นพ่อ พ่อของเธอคนนี้ที่รักลูกอย่างเธอจนสุดหัวใจ


โฆษณาชุดล่าสุด "Silence Of Love"

Silence of Love โฆษณาไทยประกันชีวิต


โฆษณาที่เคยออกอากาศ

โฆษณาไทยประกันชีวิต



โฆษณาไทยประกันชีวิต(แม่ต้อย)



โฆษณา ไทยประกันชีวิต(ดูแล)


เมืองไทยประกันชีวิต ปู่ชิว








บันทึกการเข้า

ทิ นัง มิไฮ นัง มิจะนัง ทิกุนัง แปลว่า
ที่นั่ง มีให้นั่ง มึงจะนั่ง ที่กูนั่ง ทิ้งไว้เป็น
ปริศนาธรรม นะตะเอง
หมีงงในพงหญ้า
ยืนงงในดงตีน
ผู้ก่อตั้งเวบฯ
นักโพสท์ระดับ 15
*

คะแนนความดี: +62/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
United Kingdom United Kingdom

กระทู้: 7730


• Big Bear •

ระบบปฏิบัติการ:
Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
เวบเบราเซอร์:
Chrome 12.0.742.122 Chrome 12.0.742.122


ไม่มี ไม่ใช้ ไม่รู้
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 16:55:49 »

นี่แหละสุดยอดของโลก ได้ยินชื่อเสียงมานาน

ติดตามงานมาหลายตัวมาก (ไม่กล้าใช้คำว่าทุกตัว)

และงานแต่ละตัว มีทั้งขำ ทั้งเศร้า เคล้าน้ำตา

เป็นคนที่ทำผลงานดึงอารมณ์คนได้แบบสุด ๆ ไปเลย

บันทึกการเข้า

B l a c k B e a r : T h e D i a r y
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความได้
BBCode เปิดใช้งาน
Smilies เปิดใช้งาน
[img] เปิดใช้งาน
HTML เปิดใช้งาน


หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
โฆษณา ชุมชนเป็นสุข นาย ก. นาย ข. นาย ค. ของ สสส.
แผงลอยริมทาง (รวมคลิปโฆษณาโดน ๆ)
Sweet Jasmine 1 2165 กระทู้ล่าสุด 23 ธันวาคม 2552 14:58:14
โดย หมีงงในพงหญ้า
เพลงประกอบโฆษณา ชุด แม่ต้อย (ไทยประกันชีวิต)
หน้าเวที (มุมฟังเพลง)
หมีงงในพงหญ้า 0 1819 กระทู้ล่าสุด 10 กรกฎาคม 2553 15:10:42
โดย หมีงงในพงหญ้า
ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับหนังโฆษณาอันดับหนึ่งของโลก กับมุมมอง และ ไอเดีย
สุขใจ จิบกาแฟ
▄︻┻┳═一 1 3507 กระทู้ล่าสุด 03 มกราคม 2554 18:03:55
โดย ▄︻┻┳═一
ผู้กำกับ “ย้ง-ทรงยศ” หวังปลุกแรงบันดาลใจให้วัยรุ่น “Top secret วัยรุ่นพันล้าน”
หนังกลางแปลง (ดูหนัง รีวิวหนัง)
มดเอ๊ก 1 2702 กระทู้ล่าสุด 26 กันยายน 2554 08:50:26
โดย มดเอ๊ก
ตื่นเพื่อตนเอง ตื่นเพื่อผู้อื่น : ธนญชัย ศรศรีวิชัย (ต่อ ฟีโนมีน่า)
ธรรมะทั่วไป ธารธรรม - ธรรมทาน
มดเอ๊ก 0 876 กระทู้ล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 06:07:52
โดย มดเอ๊ก
Powered by MySQL Powered by PHP
Bookmark and Share

www.SookJai.com Created By Mckaforce | Sookjai.com Sitemap | CopyRight All Rights Reserved
Mckaforce Group | Sookjai Group
Best viewed with IE 7.0 , Chrome , Opera , Firefox 3.5
Compatible All OS , Resolution 1024 x 768 Or Higher
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.367 วินาที กับ 32 คำสั่ง

Google visited last this page 15 มีนาคม 2564 06:24:53