[ สุขใจ ดอท คอม บ้านหลังเล็กอันแสนอบอุ่น ] ธรรมะ พุทธประวัติ ฟังธรรม ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์ เบาสมอง ดูดวง สุขภาพ สารพันความรู้
27 เมษายน 2567 18:35:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ ห้องเกม ปฏิทิน Tags เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก ห้องสนทนา  
บุคคลทั่วไป, คุณถูกห้ามตั้งกระทู้หรือส่งข้อความส่วนตัวในฟอรั่มนี้
Fuck Advertise !!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [ข่าวมาแรง] - บอร์ด สปสช. เห็นชอบ ‘แผนพัฒนาสายด่วน 1330 อัจฉริยะ’ รองรับนโยบายบัตรประชาชนใบเดีย  (อ่าน 49 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สุขใจ ข่าวสด
I'm Robot
สุขใจ บอทนักข่าว
นักโพสท์ระดับ 15
****

คะแนนความดี: +101/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
Italy Italy

กระทู้: มากเกินบรรยาย


บอท @ สุขใจ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 มกราคม 2567 16:56:27 »

บอร์ด สปสช. เห็นชอบ ‘แผนพัฒนาสายด่วน 1330 อัจฉริยะ’ รองรับนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
 


<span class="submitted-by">Submitted on Fri, 2024-01-26 15:32</span><div class="field field-name-field-byline field-type-text-long field-label-hidden"><div class="field-items"><div class="field-item even"><p>ภาพปก: สปสช.</p>
</div></div></div><div class="field field-name-body field-type-text-with-summary field-label-hidden"><div class="field-items"><div class="field-item even" property="content:encoded"><p>บอร์ด สปสช. เห็นชอบ “แผนพัฒนาสายด่วน 1330 อัจฉริยะ” รองรับนโยบาย “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่” เพิ่มนัดหมายบริการ นัดพบแพทย์ออนไลน์ พร้อมยืนยันตัวตนรับบริการ ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน</p>
<p>26 ม.ค. 2567 ทีมสื่อ สปสช. แจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบ “ข้อเสนอโครงการพัฒนาระบบการจัดการสายด่วน สปสช. 1330 อัจฉริยะ (Smart Contact Center)” นำเสนอโดย ประเทือง เผ่าดิษฐ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อยกระดับการบริการของสายด่วน สปสช. 1330 เพิ่มความสะดวกในการรับบริการให้กับประชาชน ข้อเสนอโครงการฯ นี้มีเป้าหมายที่เป็นการขับเคลื่อนนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ ซึ่งปัจจุบันบริการสายด่วน สปสช. 1330 ครอบคลุมเฉพาะการให้บริการตอบข้อซักถามและรับเรื่องร้องเรียนของหน่วยบริการและประชาชนเท่านั้น ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกตามนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นการนัดหมายบริการ นัดคิว/นัดพบแพทย์ออนไลน์ การยืนยันตัวตนรับบริการร้านยาใกล้บ้าน/ตรวจ Labที่บ้าน/กายภาพบำบัด และการพยาบาลคลินิกใกล้บ้าน เป็นต้น สปสช. จำเป็นต้องพัฒนาระบบบริการสายด่วน สปสช. 1330 ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มคู่สายให้บริการ พัฒนาช่องทางการติดต่อ การบริหารระบบส่งต่อผู้ป่วย และเพิ่มความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) พร้อมเพิ่มอาสาสมัครร่วมให้บริการสายด่วนฯ เช่น พยาบาลเกษียณ/คนพิการ รวมทั้งการอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยบริการ โดยเพิ่มคู่สายสำหรับหน่วยบริการเฉพาะ เพื่อเป็นช่องทางในการสอบถามข้อมูลของหน่วยบริการ การตรวจสอบสิทธิที่เชื่อมโยงบริการการขอ Claim code  และตรวจสอบการจ่ายเงิน การสนับสนุนการส่งต่อผู้ป่วย “ขณะนี้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ได้ดำเนินการใน 4 จังหวัดแล้ว คือ แพร่ ร้อยเอ็ด เพชรบุรี และนราธิวาส และในเดือนมีนาคมนี้เตรียมจะเดินหน้าในอีก 8 จังหวัด ก่อนขยายไปทั่วประเทศ ซึ่งการจัดการสายด่วน สปสช. 1330 อัจฉริยะ จะเข้ามามีส่วนสนับสนุนการรับบริการของประชาชนให้มีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มการเข้าถึงบริการที่เป็นเป้าหมายของการดำเนินการตามนโยบายนี้” ประธานบอร์ด สปสช. กล่าว</p>
<p>ด้าน นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับแนวทางพัฒนาระบบการจัดการสายด่วน สปสช. 1330 อัจฉริยะ เบื้องต้นมี 7 ด้านด้วยกัน เพื่อสนับสนุนนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ ดังนี้</p>
<p>1.พัฒนาช่องทางการติดต่อรองรับ Multi-Channel ให้เข้าถึงและใช้งานระบบได้ง่ายขึ้น ทุกที่ ทุกเวลา ลดเวลาให้บริการเฉลี่ย 5 นาทีต่อสาย</p>
<p>2.พัฒนาระบบการจัดการคิว ลดเวลารอสายเหลือน้อยกว่า 30 นาที</p>
<p>3.ระบบบันทึกและบริหารข้อมูลของผู้รับบริการ เชื่อมโยงกับฐานข้อมูลอื่นอย่างเป็นระบบ ง่ายในการติดตาม ติดต่อ และขอข้อมูลตนเอง</p>
<p>4.ระบบบริหารจัดการทีม ช่วยลดจำนวนเจ้าหน้าที่เหลือน้อยกว่า 25 คนต่อทีม</p>
<p>5.ระบบสนับสนุนการทำงานเชิงรุก มีความยืดหยุ่นของการแสดงผลและใช้งาน รองรับนโยบายเร่งด่วนได้</p>
<p>6.ระบบการวิเคราะห์และรายงานเชิงคุณภาพบริการที่เข้าถึงง่าย</p>
<p>7.ระบบมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวด ปกป้องข้อมูลผู้รับบริการและการปฏิบัติตามกฎหมาย </p>
<p>นพ.จเด็จ กล่าวต่อว่า จากการพัฒนาระบบการจัดการสายด่วน สปสช. 1330 อัจฉริยะนี้ จะทำให้ประชาชนและหน่วยบริการรับบริการตามนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ได้อย่างเต็มที่ ผ่านการติดต่อได้หลายช่องทาง ทั้งยังสามารถติดตามผลผ่านการ Tracking หรือตรวจสอบสถานะขั้นตอนการดําเนินงาน เป็นต้น ขณะที่ในส่วนของ สปสช. เอง ประโยชน์ที่ได้คือจะมีระบบสนับสนุนสายด่วน สปสช. 1330 บริการ 24 ชั่วโมง ที่มีประสิทธิภาพ ทันสมัย และความพร้อมของการให้บริการยิ่งขึ้น เช่น ระบบโอนสาย ระบบจัดคิว ระบบบันทึก ระบบประมวลผลข้อมูล ระบบการวิเคราะห์และรายงานผล ระบบแจ้งเตือน และระบบ Customer Feedback รวมทั้งสามารถทำงานแบบสื่อสารผสม (IP Multimedia) ได้อย่างมีประสิทธิภาพกับระบบสั่งการด้วยเสียงผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ และมีความปลอดภัยในการรักษาข้อมูล</p>
</div></div></div><div class="field field-name-field-variety field-type-taxonomy-term-reference field-label-hidden"><div class="field-items"><div class="field-item even"><a href="/category/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7" typeof="skos:Concept" property="rdfs:label skos:prefLabel" datatype="">https://fb.me/prachatai : ทวิตเตอร์ https://twitter.com/prachatai : LINE ไอดี = @prachatai</div></div></div>
 

https://prachatai.com/journal/2024/01/107789
 

Share this topic on AskShare this topic on DiggShare this topic on FacebookShare this topic on GoogleShare this topic on LiveShare this topic on RedditShare this topic on TwitterShare this topic on YahooShare this topic on Google buzz

บันทึกการเข้า

นักข่าวหัวเห็ด แห่งเวบสุขใจ
อัพเดตข่าวทันใจ ตลอด 24 ชั่วโมง

>> http://www.SookJai.com <<
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความได้
BBCode เปิดใช้งาน
Smilies เปิดใช้งาน
[img] เปิดใช้งาน
HTML เปิดใช้งาน


หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
[ข่าวมาแรง] - ยกระดับ สายด่วน สปสช. 1330 สู่มาตรฐาน “ISO 18295-1 ระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า”
สุขใจ ร้านน้ำชา
สุขใจ ข่าวสด 0 67 กระทู้ล่าสุด 05 สิงหาคม 2566 17:01:12
โดย สุขใจ ข่าวสด
[ข่าวมาแรง] - สายด่วน สปสช. 1330 แจ้งสิทธิ “ตรวจมะเร็งปากมดลูก” ย้ำไม่มีขอข้อมูลส่วนตัว/เลขบัตร
สุขใจ ร้านน้ำชา
สุขใจ ข่าวสด 0 143 กระทู้ล่าสุด 18 สิงหาคม 2566 00:04:25
โดย สุขใจ ข่าวสด
[ข่าวมาแรง] - บอร์ด สปสช. เห็นชอบ แผนเร่งรัดใช้เงินปีงบฯ 66 ไปพลางก่อน โอนก้อนแรกภายใน ต.ค. นี้
สุขใจ ร้านน้ำชา
สุขใจ ข่าวสด 0 50 กระทู้ล่าสุด 09 ตุลาคม 2566 07:04:05
โดย สุขใจ ข่าวสด
[ข่าวมาแรง] - ‘สายด่วน สปสช. 1330’ พร้อมให้ข้อมูล-คำปรึกษา แถมยกระดับช่วยประสานหาเตียง
สุขใจ ร้านน้ำชา
สุขใจ ข่าวสด 0 79 กระทู้ล่าสุด 28 ตุลาคม 2566 10:56:57
โดย สุขใจ ข่าวสด
[ข่าวมาแรง] - ‘ผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่’ ยังไม่ได้รักษา โทร.1330 สปสช.ประสานมูลนิธิทันตกรรมร่ว
สุขใจ ร้านน้ำชา
สุขใจ ข่าวสด 0 69 กระทู้ล่าสุด 31 ธันวาคม 2566 03:59:24
โดย สุขใจ ข่าวสด
Powered by MySQL Powered by PHP
Bookmark and Share

www.SookJai.com Created By Mckaforce | Sookjai.com Sitemap | CopyRight All Rights Reserved
Mckaforce Group | Sookjai Group
Best viewed with IE 7.0 , Chrome , Opera , Firefox 3.5
Compatible All OS , Resolution 1024 x 768 Or Higher
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.124 วินาที กับ 32 คำสั่ง

Google visited last this page 25 เมษายน 2567 12:01:23