[ สุขใจ ดอท คอม บ้านหลังเล็กอันแสนอบอุ่น ] ธรรมะ พุทธประวัติ ฟังธรรม ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์ เบาสมอง ดูดวง สุขภาพ สารพันความรู้
09 ธันวาคม 2562 09:17:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ ห้องเกม ปฏิทิน Tags เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก ห้องสนทนา  
บุคคลทั่วไป, คุณถูกห้ามตั้งกระทู้หรือส่งข้อความส่วนตัวในฟอรั่มนี้
Fuck Advertise !!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Clip หน้าหนึ่ง บทความดี ๆ ตีแผ่มุมมอง  (อ่าน 1268 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
▄︻┻┳═一
SookJai.com
นักโพสท์ระดับ 9
****

คะแนนความดี: +7/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
Thailand Thailand

กระทู้: 794


ระบบปฏิบัติการ:
Windows XP Windows XP
เวบเบราเซอร์:
Firefox 3.6.13 Firefox 3.6.13


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 มกราคม 2554 23:56:29 »

ตั้งแต่การอัพโหลด คลิปวีดิโอขึ้นโชว์บนอินเทอร์เน็ตกลายเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ทำได้
แค่ต่อเน็ตกับก๊อบปี้ไฟล์เป็น โลกใบนี้ก็ถูกพลิกโฉมไป


 แต่ไม่ได้หมายความว่า ทุกรายการจะสามารถใช้ประโยชน์จาก คลิปเหล่านี้ได้อย่างไม่มีขอบเขตจำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงข่าวที่มีเป้าหมายเพื่อสื่อสาร หรือบอกเล่าเชื่อมโยงความเป็นไปของสังคมให้กับผู้คนได้รับรู้

 ขอบเขตที่ถูกพูดถึงกับบางรายการข่าว คลิปวีดิโอถูก นำมาใช้เป็นเครื่องมือดึงเวลาให้เนื้อหาสาระของข่าวอื่นๆ น้อยลงไปอย่างน่าเสียดาย ยิ่งในปัจจุบันลักษณะการดำเนินรายการข่าวส่วนใหญ่มักออกมาในรูปแบบของการ ล้อมวงพูดคุยที่บ่อยครั้ง เฉพาะบรรยากาศการหยอกเย้ากันเองของพิธีกรก็ลดทอนปริมาณเนื้อหาข่าวลงไปส่วน หนึ่งอยู่แล้ว
 
 การใช้คลิปมาฉายซ้ำ เพื่อแสดงความเห็นส่วนตัวกับพิธีกรร่วม หรือกระทั่งการนำ "คลิปซีรีส์" ในหมวดหมู่เดียวกันมานำเสนอราวกับว่าคลิปเหล่านี้เป็นข่าวสำคัญที่คนนั่ง หน้าจอโทรทัศน์ตอนเช้าไม่ควรพลาด คงเป็นเรื่องที่ออกจะ "เกินเลย" อยู่
 
บางครั้ง เราอาจลืมถึง "ความจริง" อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นกับคลิปวีดิโอในโลกออนไลน์ไปว่า สิ่งที่ปรากฏเป็นภาพเคลื่อนไหวหยาบๆ ในช่วงระยะเวลาเหล่านั้น ก็เป็นสิ่งที่คนทำ "เมค" ขึ้น
 
 เหมือนอย่างก่อนหน้านี้ กรณีครูในห้องเรียนหยิบโทรศัพท์มือถือของนักศึกษาปาทิ้ง เพราะเขาไม่ได้สนใจในสิ่งที่เธอสอน คลิปนี้ก็ถูกนำมาเล่นข่าวติดต่อกันอยู่ระยะหนึ่ง อีกทั้งมีการวิพากษ์วิจารณ์กันหลากหลายแง่มุม (แน่นอน โดยพิธีกรที่นำเสนอเป็นคนชงประเด็น) ก่อนที่จะพบว่า คลิปวีดิโอชิ้นนี้ เป็นไวรัสมาร์เก็ตติ้งของฟาสต์ฟู้ดยี่ห้อหนึ่ง
 
ในกรณีนี้ เราอาจไม่ต้องหาคำตอบว่าใครหลอกใคร หรือใครตกเป็นเครื่องมือของใคร มากกว่าการเข้าใจว่า ต่างฝ่ายต่าง "ใช้เครื่องมือ" เหล่านี้เพื่อเป็นประโยชน์กับฝ่ายตนเองมากที่สุดเท่านั้น
 
 การฉุกคิดถึง ขอบเขตของเทคโนโลยีที่เราจะพึ่งพิง (โดยเฉพาะผู้คนในแวดวงสื่อ) อาจจะต้องคิดไปให้ไกลกว่า ประสิทธิภาพในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว และหลากหลาย เมื่อเทียบกับ "ความมักง่าย" ที่กำลังเกิดขึ้น (กับบางรายการข่าวในวันนี้)

ไม่แน่ว่า ต่อไป แค่เพียงสามารถ "เมค" เนื้อหาประหลาดๆ ขึ้นมาสักเรื่อง ก็จะถูกนำไปส่งต่อเป็นข่าวหน้าหนึ่งบนทีวีดังเป็นพลุแตกได้ไม่ยาก


 bangkokbiznews*

Share this topic on AskShare this topic on DiggShare this topic on FacebookShare this topic on GoogleShare this topic on LiveShare this topic on RedditShare this topic on TwitterShare this topic on YahooShare this topic on Google buzz

บันทึกการเข้า

คำค้น: คลิป clip 
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความได้
BBCode เปิดใช้งาน
Smilies เปิดใช้งาน
[img] เปิดใช้งาน
HTML เปิดใช้งาน


Powered by MySQL Powered by PHP
Bookmark and Share

www.SookJai.com Created By Mckaforce | Sookjai.com Sitemap | CopyRight All Rights Reserved
Mckaforce Group | Sookjai Group
Best viewed with IE 7.0 , Chrome , Opera , Firefox 3.5
Compatible All OS , Resolution 1024 x 768 Or Higher
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.252 วินาที กับ 32 คำสั่ง

Google visited last this page 20 พฤศจิกายน 2562 22:51:18