"Disconnect to connect" Viral Ad ของ ดีแทค
ที่กำลังประทับใจชาวเน็ตฯ แดนมังกร ขณะนี้
คลิปโฆษณา “Disconnect to Connect” ของดีแทค กลายเป็นคลิปโดน สุดประทับใจ
ชาวเน็ตแดนมังกรไปแล้ว เมื่อคลิปดังกล่าวที่อัพโหลด ผ่าน Youku สามเดือนที่ผ่านมา
ได้รับการคลิกชม กระจายส่งต่อไปใน RenRen โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมของจีน
มีผู้ชมมากกว่า 2.5 ล้านครั้ง และเพิ่งจะได้ก๊อปปี้ต่อไปยัง Tudou เว็บฯ วิดีโอดังของจีน
ไม่นานนี้เอง ก็ทะลุหลัก 750,000 วิวแล้ว
คลิปโฆษณาของดีแทค จากประเทศไทยชิ้นนี้ ได้เผยแพร่ใน Youtube เมื่อ
เดือนตุลาคมปีที่แล้ว (2553) และมียอดผู้ชมทะลุหนึ่งล้านอย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่สัปดาห์
กลายเป็นปรากฏการณ์ Viral Ad โดยแนวความคิดโฆษณา dtac ชุด Disconnect to connect
ในคลิปนี้ ต้องการจะสื่อให้ผู้ใช้อุปกรณ์สื่อสารทันสมัย ตระหนักว่า ทุกวันนี้ คนใช้เทคโนโลยีสื่อสาร
กันมากขึ้น แต่กลับเหมือนอยู่ไกลกันออกไปทุกที หมกมุ่นอยู่ในโลกส่วนตัว และคนรอบข้างก็เหมือน
ไม่มีตัวตน จึงต้องการสะกิดเตือนให้ตระหนักถึงการใช้เครื่องมือสื่อสารอย่างพอดี เพื่อที่จะเปิดรับรอยยิ้ม
ความสุข และเสียงหัวเราะของคนรอบข้างเข้ามาอยู่ในชีวิต
บรรดาความเห็นของชาวเน็ตจีนต่างแสดงถึงความรู้สึกประทับใจ มีความสุข และบอกว่าโดนเต็มๆ
หลายคนกล่าวชมความงดงามของทะเล และรอยยิ้มของคนไทย จำนวนมากยังแสดงความขอบคุณ
ความคิดสร้างสรรค์ และทัศนคติที่ดีในโฆษณาชิ้นนี้ ซึ่งทำให้พวกเขาลดความเกินพอดี ได้กลับมาอยู่
กับรากฐานของความสุขในชีวิต