[ สุขใจ ดอท คอม บ้านหลังเล็กอันแสนอบอุ่น ] ธรรมะ พุทธประวัติ ฟังธรรม ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์ เบาสมอง ดูดวง สุขภาพ สารพันความรู้
27 เมษายน 2567 20:56:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ ห้องเกม ปฏิทิน Tags เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก ห้องสนทนา  
บุคคลทั่วไป, คุณถูกห้ามตั้งกระทู้หรือส่งข้อความส่วนตัวในฟอรั่มนี้
Fuck Advertise !!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Rise of the Planet of the Apes ใช้เทคโนโลยีที่พัฒนามาจาก Avatar เพื่อสร้างซีซาร์  (อ่าน 2149 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มดเอ๊ก
สุขใจ คนพิเศษ
นักโพสท์ระดับ 14
*

คะแนนความดี: +8/-1
ออนไลน์ ออนไลน์

Thailand Thailand

กระทู้: 5068


ระบบปฏิบัติการ:
Windows XP Windows XP
เวบเบราเซอร์:
MS Internet Explorer 6.0 MS Internet Explorer 6.0


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2554 22:28:25 »


สำหรับการสร้างซีซาร์และโลกที่เขาอาศัยอยู่เป็นการควบคุมของ Weta Digital เช่นเดียวกับเรื่อง Avatar และ Lord of the Rings ไตรภาค ที่พาผู้ชมสู่โลกที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยผู้ควบคุมอาวุโสด้านวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ของภาพยนตร์เรื่อง Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) โจ เล็ทเทอรี่ เจ้าของรางวัล Oscar 4 สมัยอธิบายว่า “สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Avatar จิม คาเมรอน ได้สร้างโลกในจินตนาการที่มีความสมบูรณ์แบบที่ไม่มีใครเคยสัมผัสได้มาก่อน การท้าทายในเรื่อง Rise of the Planet of the Apes ต่างจากเรื่องนั้นมาก มันน่ากังวลกว่าในบางประการ เราประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบางอย่างที่เราพัฒนามาจากเรื่อง Avatar เพื่อสร้างโลกที่สมจริง เข้าใจได้ ดูเป็นซานฟรานซิสโกในยุคปัจจุบัน ทุกๆ อย่างตั้งแต่เหล่าวานร สถานที่ ต้องรู้สึกสมจริง เพราะเรากำลังสืบค้นเรื่องราวที่สร้างขึ้นจากความจริง ไม่มุ่งไปที่แนวไซไฟนัก”

เล็ทเทอรี่ ยกความดีความชอบให้แก่รูเพิร์ท ไวแอ็ตต์ สำหรับการนำความคิดด้านเนื้อเรื่องที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงและเอ็ฟเฟ็กต์ทั้งหลาย “รูเพิร์ทค่อยๆ ซึมซับไอเดียทั้งหมดของพวกเรา ที่เรานำลิงชิมแปนซีให้มีการผสมผสานที่ดูเหมือนจริง เราจึงเริ่มจากศูนย์ มันเป็นการถ่ายทำแบบใหม่กับภาพยนตร์ชุด Planet of the Apes เรากำลังนำเสนอสัตว์เลี้ยลูกด้วยนมแบบที่พวกเรารู้จัก เรากำลังทำให้มันมีความฉลาดเพิ่มขึ้นและมีนิสัยเจ้าเล่ห์เหมือนมนุษย์”


เมื่อ Weta Digital ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์อันทันสมัยเพื่อเร็นเดอร์ภาพเหล่าวานรให้ดูสมจริง ทีมงานได้จับภาพการแสดงของนักแสดงชายแอนดี้ เซอร์คิส ผู้มีฝีมือระดับโลกเข้ามาใส่ในโปรเจ็กต์ เพื่อทำให้ซีซาร์มีความแตกต่างเพียงน้อยนิด มีอารมณ์ ชีวิตจิตใจ ความฉลาดและความรู้สึก ความช่วยเหลือของเซอร์คิสในภาพยนตร์เรื่อง Rise of the Planet of the Apes ไม่อาจประเมิณค่าได้ ไวแอ็ตต์กล่าวว่า “แอนดี้ เซอร์คิสคือชาร์ลี แชปลิน ในยุคของเรา ซึ่งนั่นผมหมายถึงเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงรอบตัวเราเพียงไม่กี่คน ที่สามารถใช้เทคโนโลยีวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ได้ เพราะเขาเข้าใจถึงศักยภาพของสิ่งที่ผมสามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริง ผมคิดว่านักแสดงบางคนถูกวิธีการจับภาพการแสดงมาข่มขวัญ เพราะพวกเขาคิดว่ามันต่างจากการแสดงจริงๆ ของพวกเขาในภาพยนตร์ที่ความเป็นจริงนั้นอยู่ตรงกันข้ามกัน แอนดี้เข้าใจดีว่าความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทุกลมหายใจ ทุกการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อที่เขาแสดงต่อหน้ากล้องเป็นการอธิบายจากการมองเห็น ภาพยนตร์คือสื่อกลางที่ใช้การมองเป็นส่วนสำคัญ และหากเราทำให้ตัวละครของเราบอกเล่าเรื่องราวได้ด้วยถ้อยคำที่น้อยที่สุด นั่นแหละคือสิ่งที่ดีที่สุด”

บทบาทที่ต้องใช้ร่างกายอย่างเข้มงวด แสดงให้เห็นถึงการเดินทางที่แตกต่างออกไป ความแม่นยำในการฝึกซ้อมและการโฟกัสคือสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการจับภาพการเคลื่อนไหวของวานรที่สมจริง ผู้ควบคุมสตั๊นท์ เทอร์รี่ โนทารี่ อดีตผู้ชำนาญการที่ Cirque du Soleil มีส่วนช่วยเหลือในการจับภาพการแสดงของเหล่านักแสดงที่ต้องสร้างบทบาทของพวกเขาขึ้นมา โนทารี่ยังมีส่วนช่วยเหลือที่สำคัญในการจับภาพการแสดงของตัวละครวานรอื่นๆ ที่สำคัญอีกด้วย
 

เมื่อการจับภาพการเคลื่อนไหวของแสดงของเหล่านักแสดงได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ในการแสดงอารมณ์และท่าทางในบทบาทของพวกเขาแล้ว เช่นเดียวกับ Weta Digital ที่ต้องขยายผลงานที่สร้างสรรค์ในภาพยนตร์เรื่อง Avatar สำหรับเรื่อง Rise of the Planet of the Apes เป็นครั้งแรกที่ Weta Digital ถ่ายทำวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่สถานที่จริงภายนอกการควบคุมสภาพแวดล้อมของฉากที่มีการกั้นรั้ว ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Volume

เล็ทเทอรี่อธิบายว่า “ที่เราเคยทำในเรื่อง Avatar คือเราใช้ชุดจับการเคลื่อนไหวและใช้เฮดเกียร์เพื่อจับการแสดงออกทางใบหน้าของนักแสดง เพื่อให้ได้การแสดงของพวกเขาที่ครอบคลุมอย่างสมบูรณ์แบบ แต่สำหรับเรื่องนี้เป็นครั้งแกรที่เราใช้การจับภาพการแสดงแบบผสมผสานการแสดงไลฟ์แอ็คชั่นอย่างเต็มตัว การทำงานในเรื่อง Rise of the Planet of the Apes  กลายเป็นการแสดงที่เหล่านักแสดงทั้งหมดต้องแสดงร่วมกับคนอื่นๆ  และเราค่อยกลับมาให้ความสนใจเรื่องวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่สมจริงทีหลัง”


แอนดี้ เซอร์คิส

Weta Digital ได้ออกแบบฐานเคลื่อนที่เพื่อใช้ในการจับต้องการเคลื่อนไหวของการแสดง ที่สามารถจัดตั้งในหลายๆ สถานที่และเป็นครั้งแรก ผู้ควบคุมเอ็ฟเฟ็กต์ด้านภาพ แดน เล็มมอน กล่าวว่า “ที่เราจะมีการเคลื่อนไหวภายใต้แสงแดดโดยตรง”

ความท้าทายของ Weta Digital และการผลิตทั้งหมดเกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำจุดสำคัญของภาพยนตร์ ที่ทุกอย่างปรากฏให้เห็นจากทั้งด้านบนและด้านข้างและด้านใต้สะพาน Golden Gate (การถ่ายทำสร้างฉากขนาดยักษ์ที่ด้านนอกแวนคูเวอร์ขึ้นมา) ฉากนั้นบรรยายถึงการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างมนุษย์และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีความละเอียดซับซ้อนของฉากต่อสู้ เปลวไฟ ระเบิด เฮลิคอปเตอร์ รถนับร้อยคัน เหล่านักแสดงนมทบ และเมฆหมอกในบรรยากาศของซานฟรานซิสโก เช่นเดียวกับปฏิสัมพันธ์ขั้นสูงสุดของฉากดราม่า อารมณ์ความรู้สึกและตัวละครทั้งหมด
 

ฉากนี้และฉากใหญ่อื่นๆ ของภาพยนตร์อยู่ในการช่วยเหลือของโครงเรื่องที่สะท้อนถึงแกนความรู้สึก แอนดี้ เซอร์คิส กล่าวเสริมว่า “ภาพยนตร์เรื่อง Rise of the Planet of the Apes ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนภาพยนตร์ที่เดินหน้าไปด้วยฉากวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ มันรู้สึกเหมือนเนื้อเรื่องที่มีอานุภาพ พร้อมด้วยฉากหลังที่มีขนาดใหญ่ ฉากแอ็คชั่นและภาพที่น่าตื่นเต้นสร้างเข้ากับเรื่องราวได้อย่างประณีต นั่นคือเหตุผลที่ทำไมผมคิดว่ามันมีพลังมาก เพราะมันไม่มี ‘ความตระการตา’ มาปรากฏอยู่บนหน้าของคุณ ทั้งหมดคือการพบความสมจริงและความถูกต้อง”
 
“ภาพยนตร์เข้าถึงความกลัวเมื่อแรกเริ่มของเราเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นการแย่งชิงโลกของเรา พูดง่ายๆ คือการปล่อยให้สิ่งมีชีวิตสายพันธุ์อื่นมาครองโลก และเป็นการถามว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร” รูเพิร์ท ไวแอ็ตต์ กล่าวสรุป
 
เตรียมพบกับฉากสมจริงอลังการเหล่านี้ได้ใน Rise of the Planet of the Apes (กำเนิดพิภพวานร) 4 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น


ดูคลิปทั้งหมด http://scifitalk.com/2011/04/12/rise-of-the-planet-of-the-apes-event/

Share this topic on AskShare this topic on DiggShare this topic on FacebookShare this topic on GoogleShare this topic on LiveShare this topic on RedditShare this topic on TwitterShare this topic on YahooShare this topic on Google buzz

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2554 22:30:40 โดย มดเอ๊ก » บันทึกการเข้า

ทิ นัง มิไฮ นัง มิจะนัง ทิกุนัง แปลว่า
ที่นั่ง มีให้นั่ง มึงจะนั่ง ที่กูนั่ง ทิ้งไว้เป็น
ปริศนาธรรม นะตะเอง
คำค้น:
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
คุณ ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความได้
BBCode เปิดใช้งาน
Smilies เปิดใช้งาน
[img] เปิดใช้งาน
HTML เปิดใช้งาน


หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
Rise of the Planet of the Apes กำเนิดพิภพวานร
หนังกลางแปลง (ดูหนัง รีวิวหนัง)
มดเอ๊ก 1 2792 กระทู้ล่าสุด 29 กรกฎาคม 2554 10:03:40
โดย มดเอ๊ก
สารคดีจาก Animal Planet : 10 อันดับการคิดค้นของสัตว์
ลานกว้าง (มุมดูคลิป)
Compatable 0 2303 กระทู้ล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2555 14:05:51
โดย Compatable
สะพานสายรุ้ง ช่วง คุยหนังเเนบชีวิต Rise of the Planet of the Apes กำเนิดพิภพวานร
หนังกลางแปลง (ดูหนัง รีวิวหนัง)
มดเอ๊ก 0 1053 กระทู้ล่าสุด 16 มิถุนายน 2559 22:05:19
โดย มดเอ๊ก
โทคูน พญาคาร จ้าวแห่งท้องทะเล นักรบใต้สมุทรแห่งดาวแพนโดร่า Avatar วิถีแห่งสายน้ำ
หนังกลางแปลง (ดูหนัง รีวิวหนัง)
มดเอ๊ก 0 1839 กระทู้ล่าสุด 20 ธันวาคม 2565 18:10:10
โดย มดเอ๊ก
เณรน้อยเจ้าอภินิหาร (AVATAR: THE LAST AIRBENDER) | ตัวอย่างซีรีส์อย่างเป็นทางการ
หนังกลางแปลง (ดูหนัง รีวิวหนัง)
มดเอ๊ก 0 72 กระทู้ล่าสุด 03 กุมภาพันธ์ 2567 16:54:59
โดย มดเอ๊ก
Powered by MySQL Powered by PHP
Bookmark and Share

www.SookJai.com Created By Mckaforce | Sookjai.com Sitemap | CopyRight All Rights Reserved
Mckaforce Group | Sookjai Group
Best viewed with IE 7.0 , Chrome , Opera , Firefox 3.5
Compatible All OS , Resolution 1024 x 768 Or Higher
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.332 วินาที กับ 33 คำสั่ง

Google visited last this page 06 ธันวาคม 2566 00:36:16