[ สุขใจ ดอท คอม บ้านหลังเล็กอันแสนอบอุ่น ] ธรรมะ พุทธประวัติ ฟังธรรม ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์ เบาสมอง ดูดวง สุขภาพ สารพันความรู้
26 เมษายน 2567 06:02:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้าแรก   เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ ห้องเกม ปฏิทิน Tags เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก ห้องสนทนา  
บุคคลทั่วไป, คุณถูกห้ามตั้งกระทู้หรือส่งข้อความส่วนตัวในฟอรั่มนี้
Fuck Advertise !!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Consciousness salt & pepper  (อ่าน 3461 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sometime
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 25 มกราคม 2553 11:23:44 »

Story by malee @ Usa

From........ Friend Semsikka journal

<table class="maeva" cellpadding="0" cellspacing="0" border="0" style="width: 800px" id="sae1"> <tr><td style="width: 800px; height: 576px" colspan="2" id="saeva1"><script type="text/javascript"><!-- // --><![CDATA[ var oldLoad = window.onload; window.onload = function() { if (typeof(oldLoad) == "function") oldLoad(); if (typeof(aevacopy) == "function") aevacopy(); } // ]]></script><embed type="application/x-mplayer2" src="http://www.fungdham.com/download/song/allhits/19.wma" width="800px" height="576px" wmode="transparent" quality="high" allowFullScreen="true" allowScriptAccess="never" ShowControls="True" autostart="false" autoplay="false" /></td></tr> <tr><td class="aeva_t"><a href="http://www.fungdham.com/download/song/allhits/19.wma" target="_blank" class="aeva_link bbc_link new_win">http://www.fungdham.com/download/song/allhits/19.wma</a></td><td class="aeva_q" id="aqc1"></td></tr></table>

Under gray clouds grumble at wet land
Not immediately see the beauty of the drop of water falling gently from the top secret new grass
Areal lifeIn life is lying Were selected to viewTruth or a spoofLate afternoon of a sweltering day
I put the content items Content always been more than 20 days down on the floor Whacked it
against a passenger The eyes look out to the home page Seen from Laentm become
The only dry stick Plant in pot the first fear of ideas.
Neighbor that is blamed when she is not home I also help care for trees. But enough is what I did.
She does not care to help anything but before you think anything more than this I was a whacked.
Eyelid and close ranks close and then lose
Because the burden of the rich and forget to comb the sky forgotten land Make no change at tree......

Share this topic on AskShare this topic on DiggShare this topic on FacebookShare this topic on GoogleShare this topic on LiveShare this topic on RedditShare this topic on TwitterShare this topic on YahooShare this topic on Google buzz

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 14:44:37 โดย บางครั้ง » บันทึกการเข้า
sometime
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 11:27:37 »

Potted once Until one morning Cup of coffee while holding out strolling home page Be surprised.
When found leaflet oval green light at the end of the limb bud out Yes ! The dry stick gray I intend
Leave to withdraw when sure enough yesterday
Some feel a jolt run remotely on tea and heart with fear I smile to stick with for the gray group
Care not to hurt her and think she will attack with ignorance, too. But her possible return air. Just like adults, gently oscillating head at the other kids do stupid vanity.
I have a rude or quite simply this ?
While a butterfly mental plume. I can determine that
Laentm from the dead. Should be withdrawn from disposal for the new plant instead.
And only a short time turned palm Can determine all that.
Are no neighbors with kindness and favor from her demand fully
when looking back to past lives Such events occurred.
And often very quickly so lazy to record ever since Very timid shy
The review will think that the judge who or what to much
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 14:08:12 โดย บางครั้ง » บันทึกการเข้า
sometime
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 11:30:45 »

and the Craven to recognize the most I have judged myself to much then
When the first review itself. Would not put the blame for the failure of current education and society
Mode that I have to live with this program I am only a product of the era News substances
Information no different from dozens of people. Million people were surrounded. We are molded by the system.
Teaching to be thinking almost always evaluated. Since the start of life in small units
Like family. Have a good basis for a decision is wrong or the measure of social and neighbors
This is a trend to universities and schools of social work
Time to recognize that the primary school. Hours in art Are very poor to score 5 / 10 and I
Think it is very beautiful and very very goodDown to the color so
And a few years ago One friend calls to complain to weep confidence that people love............
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 14:09:27 โดย บางครั้ง » บันทึกการเข้า
sometime
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 11:34:08 »

Just to loss of many. She says that he has to love. Hope with all her 3 - year union came together
He says that she is a woman running for him But he is not ready to bind themselves to marriage
He loves to fly to more freely so strange that I will not reproach him along.
With consoling friends. The unknown before him But not long after that. My friends have experienced people.
She decided to live with his partner
While pleased to share with friends Back pain I feel inside. Although pain from guilt
I will not be the man that is plain As the limb is not broken down Laentm. But I have cut the tax.
Good in my mind very difficult to be tolerant
We are both the judge and the condemned With no opportunity to defend themselvesIn fact both.
Life is more than the judicial framework must be such that this is just. We know that we are different.
Been removed from the cage with these key name Oiniosomnsikar Determined byThe intriguing
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 14:11:13 โดย บางครั้ง » บันทึกการเข้า
sometime
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 11:37:12 »

But a few times that we will be aware and open the door to take themselves out in time?
A word is an old word for this sense Although it is difficult to induce consciousness to life
Operated automatically to any but a small brain
It's not that I have any other way to break us
Out now So today before you judge anyone or even themselves Have any gray stick Create pop up.
Despite warning will be in one class  But more to load any image gray stick Limb that is up to me
Slow enough to pull up Oiniosomnsikar now
New a...um....m !......then your picture What color is the stick ?
Note.......you see the statistics endlessly on the decision of me ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 14:38:13 โดย บางครั้ง » บันทึกการเข้า
sometime
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 11:41:40 »

thai version

ใต้เมฆสีเทาพร่ำบ่นผืนดินที่เปียกแฉะ
มิทันเห็นความงามของหยาดน้ำค่อย ๆ รินร่วงจากยอดหญ้า
ในชีวิต…..................มีความจริงในชีวิต…......มีความลวงอยู่ที่จะเลือกมอง
ความจริง.......….........หรือ…....................ความลวง
บ่ายแก่ ๆ ของวันที่ร้อนระอุ ฉันวางสัมภาระที่คอนไป
คอนมาตลอด 20 กว่าวันลงกับพื้นนั่งพิงมันอย่างเหนื่อยอ่อน
ขณะที่สายตามองออกไปหน้าบ้าน เห็นต้นลั่นทมกลายเป็น
เพียงกิ่งไม้แห้ง ๆ ปักอยู่ในกระถางวาบแรกของความคิด
คือตำหนิเพื่อนบ้านว่า เมื่อครั้งที่เธอไม่อยู่บ้าน ฉันยังช่วยดูแลต้นไม้ให้ แต่พอฉันไม่อยู่บ้าง
เธอกลับไม่ใส่ใจช่วยเหลืออะไรเลยแต่ก่อนที่จะคิดอะไรมากไปกว่านี้ ฉันก็ถูกความเหนื่อยอ่อน
รั้งเปลือกตาจนปิดสนิทเสียแล้ว
เนื่องเพราะภาระงานที่ต้องสะสางมากมายจนลืมฟ้าลืมดิน ทำให้ไม่มีเวลาเปลี่ยนต้นไม้
ในกระถางสักที กระทั่งเช้าวันหนึ่ง ขณะที่ถือถ้วยกาแฟออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน ต้องประหลาดใจ
เมื่อพบว่ามีใบอ่อนรูปไข่สีเขียวอ่อนผลิออกมาที่ปลายกิ่ง… ใช่ ! กิ่งไม้แห้ง ๆ สีเทาที่ฉันตั้งใจว่า
จะถอนทิ้งเมื่อวันวานนั่นเอง
ความรู้สึกบางอย่างแล่นลิ่วมากระแทกที่หัวใจจนชาวาบ ฉันยิ้มให้กิ่งไม้สีเทาอย่างขอลุ
แก่โทษที่ไม่ได้ดูแลเธอและยังคิดจะทำร้ายเธอด้วยความเขลาอีกด้วย แต่เธอกลับไหวลม
เพียงเบา ๆ ราวกับผู้ใหญ่ที่ส่ายหัวเวลาที่เด็ก ๆ ทำอะไรโง่ ๆ ไร้สาระ
ฉันหยาบกระด้างได้ถึงเพียงนี้เชียวหรือ?
ชั่วขณะจิตเพียงผีเสื้อขยับปีก ฉันก็สามารถตัดสินได้แล้วว่า
ลั่นทมต้นนั้นตายแล้ว สมควรที่จะถอนทิ้งเพื่อหาต้นใหม่มาปลูกแทน
และเพียงชั่วเวลาเพียงพลิกฝ่ามือ ก็สามารถตัดสินได้เลยว่า............................
เพื่อนบ้านเป็นคนไม่มีน้ำใจพร้อมทั้งทวงบุญคุณจากเธอเสร็จสรรพ
เมื่อมองย้อนกลับไปถึงชีวิตที่ผ่านมา เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้น
บ่อยและเร็วมาก จนคร้านที่จะนับเป็นสถิติเลยทีเดียว รู้สึกขลาดอาย
ที่จะนึกทบทวนว่าได้ตัดสินใครหรืออะไรไปมากน้อยเพียงใดแล้ว และ
ขลาดกลัวที่จะรับรู้มากที่สุดคือ ฉันได้ตัดสินตัวเองไปมากน้อยเพียงใดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 14:20:10 โดย บางครั้ง » บันทึกการเข้า
sometime
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 11:50:33 »

เมื่อแรกทบทวนตัวเองก็ยังไม่วายโยนความผิดให้ระบบการศึกษาและกระแสสังคม
ที่ทำให้ฉันต้องมีโหมดโปรแกรมการใช้ชีวิตอย่างนี้ ฉันเป็นเพียงผลผลิตของยุคข่าวสารสาร -
สนเทศไม่ต่างไปจากคนอีกนับสิบ ๆ ล้านคนที่แวดล้อมอยู่ เราถูกหล่อหลอมมาจากระบบที่
สอนให้ต้องคิดวิเคราะห์ประเมินแทบตลอดเวลา นับตั้งแต่เริ่มต้นดำเนินชีวิตในหน่วยเล็กๆ
อย่างครอบครัว ก็มีเกณฑ์ตัดสินดี ชั่ว ถูก ผิดจากมาตรวัดของเพื่อนบ้านหรือสังคมแล้ว
เป็นอย่างนี้เรื่อยมาสู่โรงเรียน มหาวิทยาลัย และสังคมของการทำงาน
สมัยที่เรียนประถมจำได้ว่าในชั่วโมงศิลปะ รู้สึกย่ำแย่มาก ๆ ที่ได้คะแนน 5/10 ทั้ง ๆ ที่ฉัน
คิดว่ามันสวยมากและรู้สึกดีมาก ๆ ที่ลงสีอย่างนั้นไป
และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อนคนหนึ่งโทรศัพท์มาปรับทุกข์ร้องไห้คร่ำครวญถึงคนรักที่
เพิ่งจากไปเสียมากมาย เธอบอกว่าเขาได้ให้ความรัก ความหวังกับเธอตลอด 3 ปีที่คบกันมา
เขาบอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ใช่สำหรับเขา แต่เขาก็ยังไม่พร้อมที่จะผูกมัดตัวเองกับการแต่งงาน
เขารักที่จะโบยบินไปอย่างอิสระมากกว่า ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ฉันจะประณามเขาไปพร้อม ๆ
กับปลอบใจเพื่อน ทั้งที่ไม่รู้จักเขามาก่อน แต่ไม่นานหลังจากนั้น เพื่อนของฉันก็ได้พบกับคนที่
เธอตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเขา
ในขณะที่ร่วมยินดีไปกับเพื่อน ฉันกลับรู้สึกเจ็บปวดข้างใน เจ็บปวดจากความรู้สึกผิด แม้
ว่าฉันจะไม่ได้ต่อว่าผู้ชายคนนั้นตรง ๆ เหมือนกับที่ไม่ได้หักกิ่งลั่นทมลง แต่ฉันได้หักรานความ
ดีงามในใจของฉันอย่างยากที่จะให้อภัยได้
เราเป็นทั้งผู้ที่ตัดสินและผู้ที่ถูกตัดสินโดยที่ไม่มีโอกาสได้แก้ต่างให้ตัวเอง ทั้งที่แท้จริงแล้ว
ชีวิตมีมากกว่ากรอบของคำพิพากษาว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้เพียงเท่านั้น เราต่างรู้ว่าเราจะ
หลุดออกจากรอบกรงเหล่านี้ได้ด้วยกุญแจที่ชื่อว่า โยนิโสมนสิการ - การพิจารณาโดยแยบคาย
แต่จะมีสักกี่ครั้งที่เราจะรู้ตัวและเปิดประตูพาตัวเองออกมาได้ทัน?
คำตอบอยู่ที่ถ้อยคำเก่าแก่คำนี้เท่านั้น สติ แม้ว่าจะเป็นการยากที่จะน้อมนำ สติ มาสู่ชีวิต
ที่ดำเนินไปอย่างอัตโนมัติก็ตามแต่สมองเล็ก ๆ
ของฉันก็ไม่เห็นว่าจะมีทางอื่นใดจะปลดปล่อยเราออกมาได้เลย
แหละวันนี้ก่อนที่จะตัดสินใคร ? หรือแม้กระทั่งตัวเอง ก็จะมีกิ่งไม้สีเทา ๆ ผุดบังเกิดขึ้นมา
เตือนสติแม้จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่กว่าจะโหลดภาพกิ่งไม้สีเทา ๆ กิ่งนั้นขึ้นมาได้ ก็ทำให้ฉัน
ช้าพอที่จะดึงโยนิโสมนสิการขึ้นมาได้แล้ว
อืม…..............แล้วภาพของคุณล่ะ เป็นกิ่งไม้สีอะไร
หมายเหตุ.........คุณเห็นสถิติไม่รู้จบในการตัดสินของฉันไหม ?

สร้างสรรค์โดย......มะลิ ณ. อุษา จากวารสาร เพื่อนเสม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 14:36:12 โดย บางครั้ง » บันทึกการเข้า
Sweet Jasmine
นักโพสท์ระดับ 9

คะแนนความดี: +8/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
Thailand Thailand

กระทู้: 503

Knowledge is not wisdom.

ระบบปฏิบัติการ:
Windows XP Windows XP